Trang chủ Program Giới thiệu PolyNav – 2D Pathfinding

Giới thiệu PolyNav – 2D Pathfinding

bởi root

Poly | Nav là tool cung cấp giải pháp tìm đường dành cho game 2D dựa trên đa giác, sử dụng A *, cực kỳ dễ cài đặt và sử dụng cho Unity

https://assetstore.unity.com/packages/tools/ai/polynav-2d-pathfinding-14718

Làm thế nào nó hoạt động

Bạn chỉ cần xác định các đa giác có thể đi bộ và trở ngại một cách dễ dàng, thêm thành phần tác nhân được cung cấp (Box Collider 2D , Polygon Collider 2D) và nó đã sẵn sàng.

Hướng dẫn sử dụng

Trước tiên chúng ta cần add Component “Poly Nav 2D” vào 1 GameObject bất kì trên screen (nên đặt vào prefab của map)

Chúng ta có thể Chọn các Layer Mask mà chúng ta muốn nó làm vật cản cho quá trình tìm đường với thông số “Obstacles Mask”.
Chọn số frame mà để tự động cập nhật lại các vật cản nếu trong game bạn có vật cản không đứng yên, nếu không có bạn nên đặt về 0 với thông số “Auto Regenerate Interval”.

Tiếp theo tạo các gameobject mà bạn muốn làm vật cản và add Component “Poly Nav Obstacle” nó sẽ tự tạo ra collider 2d và chúng ta chỉ cần căn chỉnh lại theo mong muốn .

Thông số “Shape Type” component sẽ tự thêm cho chúng ta Collider 2D tương ứng với Shape type

Ngay trên Scene chúng ta sẽ thấy được các collider của mình để dễ dàng căn chỉnh cũng như nhìn 1 cách trực quan các vật cản mà chung ta tạo ra

Với các GameObject cần tìm đường chúng ta chỉ cần add Component “Poly Nav Agent”

Ví dụ như chúng ta muốn 1 vật di chuyển theo click trên màn hình chúng ta viết 1 script và add cho nó

Như vậy là GameObject mà ta muốn nó tìm đường có thể hoạt động, khi Bấm Play , và Click tìm điểm đích cho Game Object chúng ta thấy được rõ việc tìm đường ngay trên Scene

Với Poly Nav chúng ta dễ dàng cho việc giúp gameobject tìm đường đi với game 2D , không cần chiều cao các địa hình hay bất cứ thứ gì . chỉ cần xác định vẩn cản và gán Collider 2D cho nó . mọi thứ trở nên Dễ dàng hơn.

Nhấn để đánh giá bài viết!
[Số đánh giá: 0 Trung bình: 0]

Có thể bạn quan tâm

Để lại bình luận