Trang chủ Program Kỹ thuật cache resource với Cocos Creator

Kỹ thuật cache resource với Cocos Creator

bởi root

Một điều quan trọng khi làm game Facebook là tốc độ tải game, với việc này thì Facebook recommend là thời gian lúc bắt đầu tải đến lúc chơi được là dưới 5s.

Để tối ưu tốc độ loading trong Cocos Creator thì việc load resource là rất quan trọng. Sau khi tham khảo được phương pháp từ những người đi trước thì em xin được chia sẻ phương pháp mà em dùng, đó là dùng chức năng “Async Load Assets” của Cocos Creator.

Cách dùng

Thường game được làm cho nền tảng FB Instant sẽ chỉ có 1 Scene, Cocos cung cấp cho lập trình viên chức năng “Async Load Assets”.

Cocos sẽ load resource của node được active, vì vậy, ta sẽ để những node cần show đầu tiên khi người chơi vào game được active, từ đó cải thiện tốc độ load game.

Vấn đề

Những resource được load động với những node được active dẫn đến tình trạng các sprite có thể hiển thị không đồng loạt, hoặc có độ trễ nào đó khiến trải nghiệm không tốt.

Xử lý

Vì thường game làm trên nền tảng FB Instant khá nhỏ nên lượng resource là không nhiều, cách xử lý của em là ném tất cả resource vào 1 Prefab sau đó khi game đã tải xong thì tạo node từ prefab và ẩn nó dưới các node khác, sau đó destroy node này đi thì resource khi này đã được cache, khi active các node khác lên thì sẽ không còn hiện tượng hiển thị trễ nữa.

Nhấn để đánh giá bài viết!
[Số đánh giá: 0 Trung bình: 0]

Có thể bạn quan tâm

Để lại bình luận