Trang chủ Program Leopotam/ecs

Leopotam/ecs

bởi root

Chia sẻ về chủ đề ECS là 1 framework em đang sử dụng có tên là LeoECS nó là 1 hệ thống Entity Component System viết bằng C# khá nhẹ, dễ làm quen khi mới tiếp cận ECS

Tính năng chính của Framework:

  • Hiệu suất tốt
  • Không phụ thuộc vào game engine

Thành phần chính Component: chứa data (khuyến nghị là chỉ chứa data nhưng có thể chứa them các logic nhỏ hoặc độc lập với chính nó).

Entity: chứa các component, việc khai báo các component để tạo thành Entity mang ý nghĩa quan trọng, nó đánh dấu để System nhận biết và phân biệt các Entity với nhau

  • Hỗ trợ việc tạo với Entity
    • Thêm mới các Component
    • Xóa các Component
    • Copy Data trong entity
    • Hủy bỏ entities
  • System: Chứa logic cho quá trình lọc các entity
  • Với 4 implement được gọi khi khởi tạo và phá hủy đối tượng
  • 1 implement được gọi khi đối tượng đang chạy (update)

Hỗ trợ Data injection

Quy trình sử dụng

  • Thường thì ta sẽ khai báo các Component có sử dụng tới (ở phần Component)
  • Tạo Entity chứa các Component cần thiết (ở phần Entity)
  • Thiết kế các System liên quan (việc cập nhật logic cho các Component)

Tạo world cho các System có thể sử dụng

link: https://github.com/Leopotam/ecs

Nhấn để đánh giá bài viết!
[Số đánh giá: 0 Trung bình: 0]

Có thể bạn quan tâm

Để lại bình luận