Trang chủ Art Spine – Multiple views character animation

Spine – Multiple views character animation

bởi Anh Pham Quang

1.Vấn đề

  • Dự án HOE là 1 dự án game chiến thuật với góc nhìn ¾ từ trên xuống, nên có 1 đặc thù khi làm chuyển động cho nhân vật là phải làm đủ cả 3 góc: front view, back view và side view. Vì vậy cần có 1 phương án để tối ưu quá trình làm animation sao cho nhanh và dễ sử dụng nhất.

2.Phương án

  • Tạo 3 bộ xương ứng với 3 góc view của character trong cùng 1 file làm việc, xếp thành 1 hàng ngang. Việc này để có thể làm đồng thời 1 animation cho 3 góc mà không bị lệch nhau hoặc phải ghi nhớ key của mỗi anim.
  • Mỗi animation sẽ làm đồng thời cả 3 bộ xương, sau khi làm xong sẽ duplicate ra thành 3 anim tương ứng 3 góc nhìn, với mỗi góc nhìn lại ẩn 2 bộ xương kia đi và xoá hết key của 2 bộ xương đó. Việc này giúp không bị nhầm lẫn khi làm việc với quá nhiều animation trùng nhau, việc duplicate chỉ diễn ra khi đã làm xong tất cả anim của nhân vật, giúp người làm không bị sót và dễ kiểm soát lượng anim trong cửa sổ làm việc.
  • Sau khi đã xong hết thì kéo 3 bộ xương về cùng 1 vị trí root, để vị trí nhân vật khi chuyển đổi giữa các góc không bị lệch nhau.

3.Lưu ý

  • File ảnh save riêng từng folder theo từng view, tên có tiền tố phân biệt để dễ nhận biết cũng như khi tắt ảnh có thể kéo chọn nhanh hơn. (VD: F_leg, F_head, B_Head, B_Hand…)
  • Khi setup cần đảm bảo vị trí của 3 góc nhìn bằng nhau về cao độ, chiều cao…Làm sao khi xếp chồng lên nhau không có cái gì bị chênh ra quá nhiều, để khi nhân vật xoay sẽ không bị lệch và tạo cảm giác giật.
  • Với những effect không quá nặng có thể gắn kèm vào trong anim nhưng nên hạn chế, do file kèm khá nhiều xương và ảnh nên đã nặng hơn file bình thường khá nhiều.
Nhấn để đánh giá bài viết!
[Số đánh giá: 1 Trung bình: 5]

Có thể bạn quan tâm

Để lại bình luận