Trang chủ Art Spine – Slash fx with 1 frame

Spine – Slash fx with 1 frame

bởi Anh Pham Quang

Khi làm animation 1 nhân vật sử dụng vũ khí và muốn làm 1 fx swing khi nhân vật vung kiếm, có rất nhiều cách để tạo ra 1 hiệu ứng đẹp. Thường trong game 2d để tạo nên 1 fx đường kiếm đẹp và thể hiện tốt quỹ đạo của vũ khí thì thường phải vẽ nhiều frame để thể hiện nó.

Ví dụ về 1 fx slash dùng nhiều frame để thể hiện

Tuy nhiên trong 1 vài trường hợp, việc phải vẽ nhiều frame là không cần thiết và sẽ gây tăng kích thước cho file animation, nên có 1 giải pháp để làm fx slash với spine và đạt kết quả gần tương tự.

  • Đầu tiên dùng photoshop hoặc AE để vẽ 1 fx slash, tùy thuộc vào vũ khí hoặc đặc tính của đòn đánh mà fx này có thể khác nhau.
Ví dụ 1 fx slash

  • Sau khi đã có fx, đưa vào Spine và gắn 1 xương làm tâm xoay cho fx, lưu ý xương phải đặt đúng vị trí tâm của đường tròn fx để khi xoay đường kiếm sẽ di chuyển theo 1 đường tròn chứ không bị lệch, để dễ dàng hơn thì có thể đánh dấu tâm của fx trong ảnh fx luôn.
Gắn xương cho fx

  • Sau đó để tạo hiệu ứng của đường kiếm, sử dụng 3 công cụ là rotate, scale và shear để tạo hình cho đường kiếm. Ngoài ra dùng key color để làm fx biến mất dần khi kết thúc, tạo sự mềm mại và tự nhiên khi fx kết thúc.

Và đây là sản phẩm fx slash chỉ sử dụng 1 frame, không tệ đúng không các bạn.

Nhấn để đánh giá bài viết!
[Số đánh giá: 1 Trung bình: 5]

Có thể bạn quan tâm

Để lại bình luận