Trang chủ Product Owner Phân tích đánh giá ý nghĩa của từng chỉ số retention

Phân tích đánh giá ý nghĩa của từng chỉ số retention

bởi Tuan Pham Anh

    Để đánh giá một game title, thông thường chỉ số đầu tiên được quan tâm sẽ là retention. Bộ chỉ số R1, R3, R7, R30 là những chỉ số rất quan trọng, thể hiện mức bộ gắn bó của người chơi với game. Tất nhiên, retention sẽ bị ảnh hưởng bởi 2 yếu tố: chính tựa game đó và nguồn user đầu vào. Trong ngữ cảnh bài viết, tôi sẽ đề cập đến khía cạnh về sản phẩm: 

  • Retention D1-D3: Các chỉ số này thể hiện mức độ hứng thú của người chơi với core-gameplay. Thông thường, trong ngày một người chơi đã quyết định có gắn bó với art style / lối chơi này hay không. D2-D3 người chơi sẽ quan tâm nhiều hơn đến pacing, đến content, đến control… Nói chung những chỉ số này sẽ là những chỉ số quyết định sản phẩm có phát triển được dài hạn hay không. 
  • Retention D7: Chỉ số này bị ảnh hưởng mạnh nhất bởi Core loop của game. Đây là bộ chỉ số chúng ta kiểm thử rằng core-loop này có được người chơi chấp nhận hay không
  • Retention D30: Hành trình đến ngày 30 thì người chơi đã hiểu khá rõ về sản phẩm, lúc này lôi cuốn người chơi ở lại chính là meta game.

Tài liệu tham khảo

  1. Long-Term Retention – Why D180 is the New D30
Nhấn để đánh giá bài viết!
[Số đánh giá: 2 Trung bình: 5]

Có thể bạn quan tâm

Để lại bình luận