Trang chủ Chưa được phân loại BẮT ĐẦU THAM GIA DỰ ÁN VÀ TÌM HIỂU VỀ DÒNG GAME THUỘC DỰ ÁN ĐÓ

BẮT ĐẦU THAM GIA DỰ ÁN VÀ TÌM HIỂU VỀ DÒNG GAME THUỘC DỰ ÁN ĐÓ

bởi Anh Nguyen Ngoc

Khi bắt đầu tham gia một dự án đã qua giai đoạn tiền sản xuất, công việc đầu tiên mà thành viên trong đội ngũ phát triển phải làm đó là chơi và hiểu về game mà mình đang làm và các game khác cùng thể loại. Công việc này giúp đội ngũ hiểu rõ hơn về những thứ mà game của mình đang có và tham khảo những cái hay cái dở của các game khác trên thị trường. Với tư cách là một game designer mới bắt đầu tham gia vào một dự án như vậy thì sẽ cần làm thêm một công việc nữa, đó là tìm hiểu về các yếu tố cốt lõi của dòng game thuộc dự án đang làm. Việc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng vì ít nhất hai lý do. 

Thứ nhất, nó giúp cho, game designer có thể đưa ra các quyết định về mặt thiết kế hợp lý hơn. Khi biết được các yếu tố cốt lõi làm lên một dòng game là gì, ta có thể thiết kế các yếu tố mới, hoặc điều chỉnh các yếu tố sẵn có trong game nhằm tạo ra hoặc tác động đến các cốt lõi đó. Ví dụ như điểm cốt lõi của dòng game chiến thuậttính không chắc chắn, ta có thể đặt ra các câu hỏi liên quan như: “ thiết kế này đã khiến cho tính không chắc chắn của game đủ mạnh chưa?”, “cần thêm thứ gì vào hay thay đổi gì để có đủ tính không chắc chắn đó?”,…

Thứ hai, qua việc tìm hiểu rõ các yếu tố cốt lõi này, game designer có thể đưa ra các lập luận chặt chẽ, giải thích cho các thiết kế của mình. Điều này giúp cho các thành viên còn lại trong đội ngũ phát triển có thể hiểu rõ hơn về những công việc mình sẽ làm và ý nghĩa thực sự của công việc đó.

Qua đây, có thể thấy rằng, việc nghiên cứu về các yếu tố cốt lõi của một dòng game là một công việc tưởng chừng như không có mấy ý nghĩa nhưng đối với một game designer, đây lại là một công việc cực kỳ quan trọng.

Nhấn để đánh giá bài viết!
[Số đánh giá: 0 Trung bình: 0]

Có thể bạn quan tâm

Để lại bình luận