Cocos Creator 3.0 Preview tích hợp tất cả các chức năng của sản phẩm 2D và 3D ban đầu, mang đến nhiều cập nhật lớn và là sự khởi đầu cho tương lai mới của Cocos Creator. Đồng thời, Cocos Creator 3.0 Preview cũng tiếp tục ưu điểm của Cocos là nhẹ và hiệu quả trong các danh mục 2D và cung cấp trải nghiệm phát triển hiệu quả cho các trò chơi nặng 3D. Chúng tôi sẽ phát triển mạnh mẽ trên nền tảng 3.0, với thái độ chân thành và tinh thần tận tâm, kiên định cải thiện trải nghiệm sản phẩm và mang lại lợi ích cho tất cả các nhà phát triển.
Để đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ của dự án Cocos Creator 2.4 hiện có, chúng tôi sẽ sử dụng 2.4 làm phiên bản LTS (hỗ trợ dài hạn) và cung cấp các bản cập nhật liên tục trong hai năm tới! Vào năm 2021, 2.4 sẽ tiếp tục được cập nhật để cung cấp các bản sửa lỗi và hỗ trợ nền tảng trò chơi nhỏ mới để đảm bảo khởi chạy thành công dự án của bạn; vào năm 2022, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho các nhà phát triển chìa khóa để sửa lỗi 2.4.
Mặc dù chúng tôi không khuyến nghị các dự án đang phát triển, đặc biệt là các dự án sắp hoạt động, hãy nâng cấp lên 3.0, chúng tôi vẫn sẽ tung ra công cụ nhập tài nguyên 2.x trong phiên bản chính thức 3.0. Công cụ này sẽ hỗ trợ nhập hoàn hảo các tài nguyên dự án cũ và nhập mã bổ trợ. Nhập được hỗ trợ mã sẽ chuyển đổi Javascript thành Typescript, thêm khai báo kiểu thành phần, khai báo thuộc tính và khai báo hàm. Các tham chiếu cho các thành phần trong cảnh sẽ được giữ nguyên. Mã bên trong chức năng sẽ được nhập dưới dạng nhận xét, giảm khó khăn nâng cấp của nhà phát triển. Nếu một dự án hiện tại cần được nâng cấp vì những lý do đặc biệt và gặp khó khăn về kỹ thuật hoặc khối lượng công việc, bạn cũng có thể liên hệ với Người truyền bá phúc âm cộng đồng của chúng tôi để được hỗ trợ!
Cocos Creator 3D như một phiên bản nhánh của Cocos Creator, đã được thử nghiệm ở Trung Quốc trong một năm và đã khởi chạy thành công các dự án lớn như Star Battle và The Strongest Magic Fighter! Sau khi Cocos Creator 3.0 Preview được phát hành, Cocos Creator 3D cũng sẽ được đưa vào Cocos Creator 3.0 Preview và các dự án 1.2 hiện có có thể được nâng cấp trực tiếp. Do đó, Cocos Creator 3D sẽ không phát hành phiên bản độc lập trong tương lai.
Phiên bản Cocos Creator 3.0 Preview này gần với phiên bản chính thức về mặt chức năng và có thể được sử dụng để thiết lập dự án mới và nghiên cứu trước tính năng. Phiên bản chính thức tiếp theo sẽ được phát hành vào tháng 2 và sẽ cải thiện hơn nữa hiệu suất cũng như khắc phục sự cố để đảm bảo rằng các dự án mới của mọi người có thể tiến hành suôn sẻ.
Phiên bản Cocos Creator 3.0 Preview này sử dụng kiến trúc engine mới hướng tới tương lai, sẽ mang lại hiệu suất cao, định hướng dữ liệu và cân bằng tải cho engine, đồng thời hỗ trợ liên tục kết xuất đa phụ trợ Vulkan & Metal. Trong tương lai, nó cũng sẽ hỗ trợ VR / AR di động và một số nền tảng Host. Để được giới thiệu chi tiết về Bản xem trước Cocos Creator 3.0, vui lòng truy cập Hướng dẫn cập nhật trang web chính thức.
EDITOR VỚI NHIỀU NÂNG CẤP
- Thiết kế giao diện hoàn toàn mới, ngắn gọn và rõ ràng hơn.
- Tốc độ khởi động được cải thiện đáng kể và trải nghiệm hoạt động được cải thiện.
- Nâng cấp hệ thống tài nguyên hỗ trợ nâng cao cho các dự án siêu lớn, trở nên hiệu quả và đáng tin cậy hơn.
- Cách ly mã giữa các mô-đun, thuần túy theo hướng tin nhắn, ổn định hơn.
- Hệ thống trình cắm được mô-đun hóa hoàn toàn để chào đón một cơ chế trình cắm mạnh mẽ hơn.
VIỆC XÂY DỰNG GAME ĐƯỢC TỐI ƯU
Xây dựng bộ nhớ đệm
Thêm Các gói nội dung hỗ trợ
Hỗ trợ chỉnh sửa splash screen
Màn game view
Hệ thống mở rộng đa dạng
Hệ thống animation
- Điều chỉnh khoảng thời gian khung hình chính hàng loạt.
- Sao chép và dán trên các bản nhạc của nút.
- Các thuộc tính gián tiếp (chẳng hạn như thuộc tính vật liệu) chỉnh sửa khung hình chính.
- Trực tiếp chọn tài nguyên và chỉnh sửa trực tiếp dữ liệu khung hình chính trong Trình chỉnh sửa hoạt ảnh.
- Nhiều lựa chọn thu phóng, di chuyển và xóa khung hình chính. Hỗ trợ nhiều nút chọn để thêm các bản nhạc thuộc tính theo lô.
- Hỗ trợ sao chép và dán tất cả dữ liệu hoạt ảnh trên nút. Hỗ trợ che chắn không có nút khung chính và nút tìm kiếm.
- Hỗ trợ chỉnh sửa các bản nhạc thành phần. Hỗ trợ điều chỉnh bố cục của trình chỉnh sửa ảnh động.
Tối ưu hóa hệ thống panel component
- Hỗ trợ tìm kiếm thành phần và chức năng phân loại. Nhiều nhà phát triển đã báo cáo rằng họ không thể tìm kiếm trực tiếp khi thêm các thành phần và rất khó để tìm các thành phần do chính họ viết trong các dự án lớn. Cocos Creator 3.0 Preview hỗ trợ tìm kiếm thành phần và có thể nhanh chóng thêm các thành phần.
- Hỗ trợ kéo và thả nhiều tài nguyên vào các phần tử mảng trong trình kiểm tra thuộc tính đồng thời để gán hàng loạt.
- Hỗ tợ copy component
Hệ thống script support
Dự án phát triển Cocos Creator 3.0 Preview đã hoàn toàn chuyển sang TypeScript và JavaScript không còn được hỗ trợ trong dự án. Hỗ trợ cho TypeScript đã được cải thiện hơn nữa trong Bản xem trước Cocos Creator 3.0: Nắm bắt ES6 và TypeScript, gợi ý mã hoàn chỉnh và nhập tự động.
- Các thuộc tính hỗ trợ trình trang trí kiểu độc lập: @integer, @float, @string, @boolean, @type, v.v.
- Hỗ trợ cú pháp Async Await. Hỗ trợ Chuỗi tùy chọn.
- Hỗ trợ Nullish Coalescing.
- Một số hành vi tham chiếu vòng tròn sẽ được phát hiện và cảnh báo trong quá trình hoạt động.
- Đã thêm các polyfills lõi-js để giúp một số nền tảng cấp thấp hoàn thành hỗ trợ ES6.
- Hỗ trợ chế độ biên dịch lỏng lẻo, có thể giảm nội dung gói và tối ưu hóa hiệu suất.